หน้าเว็บ

สรุปวิจัย



761671286979985164.gif image by fuyu_034สรุปวิจัย 761671286979985164.gif image by fuyu_034

ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยด้วยกิจกรรมเกมการศึกษาลอตโต

ปริญญานิพนธ์

ของ

วรรณี วัจนสวัสดิ์



เสนอต่อบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา
 ตามหลักสูตรปริญญาการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
 พฤษภาคม 2552
ลิขสิทธิ์เป็นของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เด็กคณิต กาตูน"







ชื่อผู้วิจัย  

วรรณี วัจนสวัสดิ์

  จุดมุ่งหมายของงานวิจัย  

เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อน และหลังที่ได้รับก่อนและหลังที่ได้รับกิจกรรมเกมการศึกษาลอตโต

 ความสําคัญของการวิจัย  

การวิจัยครั้งนี้ทําให้ทราบถึงทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับกิจกรรม เกมการศึกษาลอตโต เพื่อเป็นแนวทางสําหรับครูผู้ปกครอง และผู้ที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมและ พัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ รวมทั้งการจัดกิจกรรมการเล่นให้เหมาะสมยิ่งขึ้น

 ขอบเขตของการวิจัย  

ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัยชาย–หญิงอายุ 4–5 ปีที่กําลังศึกษาอยู่ใน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 ส่วนการศึกษาอนุบาลโรงเรียนไผทอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร 2 จํานวน 243 คน 

 สมมติฐานในการวิจัย  

 เด็กปฐมวัยที่ได้รับกิจกรรมเกมการศึกษาลอตโตมีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สูงกว่าก่อนการทดลอง


สรุปผลการวิจัย 

1. ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยหลังการทํากิจกรรมเกมการศึกษา ลอตโตโดยรวมและรายด้านคือ ด้านการสังเกตเปรียบเทียบ ด้านการจัดหมวดหมู่ ด้านการเรียงลําดับ ด้านการรู้ค่าจํานวน สูงขึ้นอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01  
2. เด็กปฐมวัยมีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์หลังการทํากิจกรรมเกมการศึกษาลอตโตทั้ง โดยรวม และรายด้าน มีการเปลี่ยนแปลงทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สูงขึ้น ในรายด้านทักษะ พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้านการจัดหมวดหมู่เป็นอันดับแรกรองลงมาคือ ด้านการสังเกตเปรียบเทียบ ด้านการเรียงลําดับ และด้านการรู้ค่าจํานวนตามลําดับ







                





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น